[SỰ THẬT] Livestream có bán hàng được không? Top 10 Khóa học Livestream bán hàng online hiệu quả

Bạn không dám livestream bán hàng trên facebook?

Bạn không biết cách livestream như thế nào cho để có hàng ngàn lượt xem trở lên?

Trước khi livestream cần chuẩn bị những gì?

Livestream hay còn gọi là phát trực tiếp hiện nay là một xu hướng được nhiều người sử dụng nhằm mục đích lưu giữ kỷ niệm, chia sẻ cảm xúc đối với bạn bè, cộng đồng, kinh doanh… Nhiều người livestream rất thành công nhưng cũng có không ít người thất bại thảm hại khi kết quả livestream không được như mong muốn.

Vậy, làm cách nào để livestream hiệu quả?

Hãy đến với khóa học Trọn bộ kỹ năng live stream bán hàng hiệu quả, bạn sẽ được giải đáp tất cả những vấn đề trên để có được những kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả.

Livestream là gì?

Livestream có thể hiểu đơn giản đó là phát sóng trực tiếp. Khái niệm của Livestream trong bách khoa toàn thư đó là chỉ những nội dung được truyền tải một cách trực tiếp thông qua internet trên các nền tảng kênh mạng xã hội truyền thông như Facebook, Instagram, Youtube… Tuy nhiên mục đích ban đầu của Livestream không phải dùng để thực hiện công việc kinh doanh như hiện nay chúng ta thấy mà nó được thiết kế riêng dành cho các binh lính Mỹ dùng để trao đổi công việc thông tin mỗi khi có nhiệm vụ ở xa.

[SỰ THẬT] Livestream có bán hàng được không? Top 10 Khóa học Livestream bán hàng online hiệu quả

Hiện nay livestream rất phổ biến, đặc biệt là trên các kênh Facebook hay Youtube. Mọi người thường dùng livestream để phát trực tiếp những công việc hay địa điểm mình đến và muốn chia sẻ cho cộng đồng mạng của mình. Hiện nay rất nhiều người theo đuổi phong trào học làm Youtube. Cũng bằng cách đó các chủ shop lại dùng hình thức này để đẩy mạnh doanh thu, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng và tư vấn trực tiếp cho khách khi livestream.

Tuy nhiên khi sự phát triển của mạng xã hội ngày càng tăng nhanh chóng mặt thì các chủ shop cũng cần phải có sự thay đổi theo khi bán hàng livestream để tạo sự khác biệt. Nhu cầu đi tìm học các khóa học livestream trở nên tăng vọt nhưng không phải ai cũng có điều kiện học tại lớp trực tiếp. Đó là lý do vì sao có các khóa học livestream online ra đời nhằm phục vụ đông đảo nhu cầu tìm học của bất cứ ai muốn bán hàng online bằng livestream.

Livestream bán hàng – xu hướng kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời

Livestream bán hàng là hình thức phát video trực tiếp lên các kênh trên mạng xã hội như: Facebook, youtube,… Ở thời điểm hiện tại hình thức livestream bán hàng đã và đang trở thành xu hướng học cách kinh doanh online “mới nổi” trên cộng đồng mạng xã hội. Thế nhưng không phải người kinh doanh nào khi thực hiện livestream đều thành công mà còn tùy thuộc vào khả năng thuyết phục, tư vấn và giới thiệu của từng người. Nắm bắt được những khó khăn của các bạn, khóa học về Livestream bán hàng, mới đây nhất là khóa học Trọn bộ kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả của giảng viên Đặng Thị Vân. Nếu bạn là người đang kinh doanh và muốn quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình đến người tiêu dùng thông qua hình thức livestream bán hàng nhưng bạn chưa biết đến các kỹ năng cần thiết để quay video livestream  thì hãy tìm hiểu và tham gia ngay vào khóa học này luôn và ngay nhé.

Kỹ năng livestream bán hàng

Khóa học Trọn bộ kỹ năng Livestream bán hàng hiệu quả

Khóa học Trọn bộ kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả dành cho những ai?

Khóa học Kỹ năng bán hàng hiệu quả dành cho tất cả những đối tượng học viên khác nhau, trong đó, nếu bạn:
+ Là người có mong muốn làm giàu với các hoạt động bán hàng online
+ Các cá nhân, tổ chức muốn quảng bá và tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua hình thức kinh doanh online
+ Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm khách hàng trên facebook, thậm chí bạn đã bỏ ra rất nhiều tiền để thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhưng không hiệu quả
+ Cải thiện lượng tương tác của khách hàng trên facebook

Lợi ích của khóa học Trọn bộ kỹ năng livestream hiệu quả mang lại?

Sau khi đăng ký tham gia khóa học Kỹ năng livestream hiệu quả, học viên chắc chắn sẽ tiếp thu được đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phục vụ livestream, cụ thể:
+ Có được một bộ giải pháp toàn diện để cải thiện kỹ năng livestream
+ Học được cách xây dựng cấu trúc 1 bài livestream hoàn chỉnh
+ Biết cách chuẩn bị livestream chi tiết và hấp dẫn
+ Biết cách xử lý tình huống bất ngờ xảy ra khi livestream
+ Gia tăng doanh số bán hàng cho bạn

Sự khác biệt tại khóa học Trọn bộ kỹ năng livestream hiệu quả

+ Unica, KTcity hiện đang cung cấp một chương trình đào tạo online hiện đại được cập nhật liên tục cùng các chuyên gia, giảng viên hàng đầu tại Việt Nam
+ Với hình thức đào tạo online trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tương tác với giảng viên bất kỳ những khó khăn bạn gặp phải trong quá trình học
+ Không cần đến trực tiếp các trung tâm vào thời gian cụ thể, bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất kỳ thời gian nào
+ Học 1 lần được sử dụng mãi mãi
+ Tiết kiệm thời gian, chi phí thấp, ưu đãi liên tục

Trên đây là tổng quan về khóa học Trọn bộ kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa học để học hỏi được những kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả nhất ngay thôi nào.

10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

1. Có sự chuẩn bị kỹ về mặt kỹ thuật trước khi live stream facebook

Để làm bất kỳ một việc gì, nếu có sự chuẩn bị trừ trước sẽ giúp bạn chủ động hơn. Live stream là việc bạn đứng trước ống kính máy quay để nói, tất cả những gì bạn thể hiện đều có người đang theo dõi trừ khi bạn live stream không có lượt xem nào.
Sự chuẩn bị trước về kỹ thuật là về góc quay, camera, dung lượng pin, loa… để tránh trường hợp không rõ hình ảnh hoặc khi bạn đang nói trên điện thoại, máy tính thì đột nhiên tắt.

Có sự chuẩn bị kỹ về mặt kỹ thuật trước khi live stream facebook

10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

2. Lựa chọn và chỉnh chu trang phục trước khi tiến hành buổi live trên facebook

Việc livestream cũng giống như bạn đang làm nhiệm vụ của một MC. Bạn đang tương tác trực tiếp với khách hàng. Rất nhiều vụ “ đào mộ” hoặc “ném đá” xảy ra đối với trang phục, hoặc cách trang điểm của bạn không phù hợp. Lựa chọn những trang phục phù hợp với độ tuổi của bạn, có gắn logo thương hiệu thì càng tốt.

3. Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một buổi livestream để mọi việc diễn ra một cách thuận lợi. Bạn nên chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng như: Khi bắt đầu vào live bạn sẽ nói những gì? Cách trả lời đối với khách hàng…
Có 2 loại livestream: Dùng để thu hút khách hàng và dùng để bán hàng.

Đối với bán: Bạn nên chuẩn bị những nội dung liên quan đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… làm sao cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là thứ mà họ cần.
Đối với nội dung thu hút khách hàng: Đặt ra những câu hỏi đối với khách hàng, bạn nên đặt mình vào tâm lý của khách hàng để cho họ thấy được những nội dung bạn đưa ra cực kỳ hữu ích.

Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

4. Am hiểu tuyệt đối về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp

Khi bạn tham gia một buổi livestream bất kỳ, thử tưởng tượng bạn đặt ra câu hỏi nhưng người trực tiếp live không trả lời được câu hỏi của bạn, hoặc trả lời một cách qua loa, không đúng với trọng tâm câu hỏi, bạn có tiếp tục tham gia buổi live ấy không? Nên bạn cần có sự am hiểu rất kỹ về sản phẩm của mình, để có thể trả lời những câu hỏi của người xem, đồng thời đưa ra cho khách hàng những ưu điểm nổi trội về sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

5. Tiến hành share livestream facebook trên các hội nhóm

Khi tiến hành livestream, bạn nên chia sẻ trên các hội nhóm bạn đã tham gia trước đấy, nhằm mục đích tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

6. Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

Thời gian rất quan trọng đối với buổi live. Mục đích của chúng ta khi tiến hành live là để tiếp cận đối với khách hàng. Nên lựa chọn khung giờ nhiều người đang online facebook để tiến hành, bởi khả năng tiếp cận rất cao.

Đối với buổi sáng, chúng ta nên live vào lúc đầu giờ chiều từ 1h-2h; đối với buổi tối, thời điểm đẹp nhất là từ 8h-9h. Ngoài ra bạn nên hướng mục tiêu khách hàng trước khi live để có thể sắp xếp thời gian phù hợp.

Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

7. Nên có đội ngũ hỗ trợ trong buổi live stream

Người hỗ trợ rất cần thiết trong bất kỳ buổi like nào, nếu lượt phát trực tiếp của bạn có ít người xem, hãy nhờ anh em, bạn bè, nhân viên tiến hành like, seeding, share bài viết của bạn. Mục đích làm sao tạo nên sự tương tác một cách tự nhiên nhất.

8. Nên tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

Lượt tiếp cận buổi phát trực tiếp của bạn sẽ đột nhiên tăng nếu như bạn thực hiện tổ chức trò chơi và có những món quà đối với người chiến thắng. Cách làm này giúp giữ chân khách hàng ở lại buổi live của bạn, đồng thời thu hút sự quan tâm hơn từ người xem. Bạn có thể đưa ra những câu đố đơn giản, những game đoán chữ, đoán số…

 Nên tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

Tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

9. Có sẵn nhân viên tư vấn trả lời qua comment 

Có thể bạn sẽ không trả lời được hết những câu hỏi của khách hàng trong buổi livestream nếu như số lượng lượt tương tác lớn. Bởi vậy bạn nên khéo léo nói với khách hàng rằng sẽ có đội ngũ tư vấn chốt đơn cho họ và trả lời trực tiếp vào comment. Sao cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn và sự tôn trọng đối với họ.

10. Kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Nên xem lại ít nhất là một lần video livestream mà bạn đã thực hiện, điều này có ý nghĩa rất quan trọng. Khi xem lại bạn sẽ thấy được những ưu điểm và khuyết điểm của mình trong buổi live stream, cả về kỹ thuật lẫn nội dung. Việc kiểm tra giúp bạn khắc phục những lỗi không mong muốn, hoặc kiểm tra lượng tương tác của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Tiến hành kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Livestream facebook hiện nay là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận cao đối với cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp không mất phí. Để buổi phát trực tiếp được diễn ra thành công, bạn nên áp dụng theo những nguyên tắc vừa nêu trên.

Có rất nhiều người thành công kiếm hàng tỷ đồng sau khi tiến hành livestream. Nếu như bạn đang livestream nhưng không thành công, hoặc muốn học hỏi thêm về cách thức thực hiện như thế nào hiệu quả nhất, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết livestream giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất

Livestream bán hàng online trên Facebook, sàn TMĐT là khóa học giúp bạn có Bí quyết thu về từ hàng trăm đơn hàng cho mỗi lần livestream mà không tốn chi phí quảng cáo.

Tác giả của khóa học này là Mira Kiều My, chị là Owner & CEO Công ty TNHH Mira Garden (MGC) – Là công ty truyền thông tư vấn giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp với hoạt động chính là influencer marketing, hiện đang điều phối hơn 3000 influencer trên toàn quốc, sở hữu nhiều hợp đồng độc quyền với KOLs, diễn biên.

Giới thiệu

Livestream bán hàng online là hình thức kinh doanh đã và sẽ còn phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Nhiều shop bán hàng đã tận dụng tính năng livestream trên Facebook hoặc các sàn TMĐT để mang về hàng trăm đến hàng ngàn đơn hàng cho mỗi lần livestream của mình. Khóa học được thiết kế bài bản giúp người mới có thể tiếp cận được cách thức tổ chức những buổi livestream thật hiệu quả với tỉ lệ tương tác cao từ người xem và chốt đơn hàng ngay trên livestream của mình.

Thông tin tác giả Mira Kiều My

Owner & CEO Công ty TNHH Mira Garden (MGC) – Là công ty truyền thông tư vấn giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp với hoạt động chính là influencer marketing, hiện đang điều phối hơn 3000 influencer trên toàn quốc, sở hữu nhiều hợp đồng độc quyền với KOLs, diễn biên. Founder & CMO Công ty cổ phẩn Tôn Vinh Nét Đẹp Việt, sở hữu nhãn hàng XBEAUTY. Founder & CMO Công ty cổ phẩn công nghệ và đầu tư quốc tế Master World, sở hữu nhãn hàng XSKIN. Founder & CMO Bemeet – nền tảng kết nối các nhu cầu gặp gỡ của người dùng đến cộng đồng trai xinh gái đẹp. Founder & CMO chuỗi quán ăn Món Tiềm Hai Trung.

Nội dung khóa học

  • Chương 1: Tổng quan về livestream
  • Chương 2: Chiến lược livestream
  • Chương 3: Quy trình tổ chức 1 buổi livestream bán hàng chuyên nghiệp
  • Chương 4: Chuẩn bị kịch bản livestream
  • Chương 5: Nắm vững kỹ năng livestream
  • Chương 6: Nghệ thuật chốt sale trong livestream

Ai cần học khóa này?

  • Các đơn vị kinh doanh online
  • Đội ngũ nhân viên sales

Bạn sẽ nhận được gì?

  • Hiểu rõ tư duy cốt lõi khi livestream bán hàng
  • Nắm bắt các concept phù hợp để livestream
  • Ứng dụng chiến dịch đúng đắn để livestream bán hàng hiệu quả
  • Biết cách tổ chức livestream một buổi livestream bán hàng chuyên nghiệp với 9 bước
  • Thành thạo kỹ năng lên kịch bản livestream
  • Học cách diễn đạt bằng ngôn ngữ cơ thể khi livestream
  • Thuần thục kỹ năng dẫn dắt buổi livestream để chốt sale
  • Nắm vững cách sử dụng các công cụ kéo tương tác cho livestream

Nếu bạn đã tham gia học về Livestream bán hàng online trên KTcity, hãy cho cộng đồng hiểu hơn về trải nghiệm của mình, bằng cách review khóa học này với những đánh giá khách quan nhất có thể.

NHẬN ƯU ĐÃI

Đánh giá khóa học Livestream bán hàng online trên Facebook, sàn TMĐT

  • Đánh giá học phí của khóa học
  • Đánh giá Nội dung khóa học
  • Đánh giá Chất lượng kiến thức
  • Đánh giá Phương pháp học
  • Đánh giá Lý thuyết và thực hành
  • Đánh giá Tài liệu khóa học
  • Đánh giá Dịch vụ hỗ trợ
  • Đánh giá Hiệu quả

 

--------

Hệ sinh thái các cộng đồng của BD Ventures: https://linktr.ee/bdventures

5/5 - (2 bình chọn)