Freelancer là gì? Những cách kiếm tiền hot nhất dành cho nghề Freelancer 2023

Một người làm Freelancer thì sẽ làm gì để có thể tạo được thu nhập? Nghề Freelancer là một hướng đi mang lại lợi nhuận cao cho những ai không muốn gò bó với các công việc văn phòng nhàm chán với 8h sáng đi làm và 18h tối đi về. Tuy nhiên, nghề freelancer không phải là một ngành ở nhà phè phỡn ăn ngủ nghĩ và hái ra tiền. Đây là một công việc nghiêm túc và cần bản thân có kỉ luật nghiêm khắc. Trong bài viết này, mình Ta sẽ chia sẻ vài điều cần biết về công việc của một freelancer.

Nghề Freelancer là gì?

Freelancer là những người có cái kỹ năng, khả năng nhất định mà doanh nghiệp hay một cá nhân cần. Thông thường thì người làm Freelance họ sẽ làm việc cho một doanh nghiệp hay cá nhân nào đó và thường sẽ hoạt động trong khoảng thời gian ngắn hạn.
Quá trình làm việc này nó sẽ có một cái yêu cầu cụ thể vào một cái Deadline, giúp cho các bạn có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn và rồi họ sẽ hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn thời gian cũng như địa điểm làm việc cho bản thân.

Ngoài ra thì một người Freelancer có thể làm cho một hoặc nhiều doanh nghiệp nếu như họ muốn chỉ cần đảm bảo chất lượng công việc cũng như thời gian hoàn thành mà thôi.
Ví dụ như các bạn có thể thấy một số người làm freelancer như là contnet writer, tức là những người đó sẽ viết những nội dung nhưng trên social media, những bạn post quảng cáo thì mang lại tương tác hoặc là những địa danh ở người thiết kế đồ họa hoặc nhiếp anh gia.

Ưu điểm của nghề Freelancer

Nếu như các bạn làm freelancer tất nhiên là các bạn sẽ được tự do lựa chọn thời gian làm việc cũng như không gian làm việc của mình.

Cái thứ hai nữa là một người làm freelancer nếu bạn làm tốt kịch bản tốt và kịch bản có kỹ năng tốt thì thông thường thu nhập của freelancer cũng khá là cao.

Thứ ba nữa là các bạn được trải nghiệm nhiều các mô hình khách hàng khác nhau, mô hình doanh nghiệp khác nhau và nó sẽ giúp cho các bạn gia tăng được kỹ năng chuyên môn của mình lên rất nhanh

Cuối cùng nữa thì ngươi làm freelancer dễ dàng tạo được những mối quan hệ đến sẽ dễ dàng phát hiện công việc của bạn lên nhanh hơn.

Ngoài ra thì các bạn có thể là thông qua công việc của mình tạo được cho mình một cái sơ yếu lý lịch tốt. Sau này nó sẽ giúp cho các bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc hơn.

Nhược điểm của nghề Freelancer

Đầu tiên trước hết luôn đó là các bạn có thể thấy là thu nhập khá bấp bên hay nói cách khác là chưa chắc gì ổn định.

Bởi vì khi mà các bạn nạp nhân sự cho một công ty đúng thì các bạn sẽ có lương hàng tháng. Thu nhập của các bạn lúc này sẽ được đảm bảo. Tất cả những nguồn thu nhập của freelancer đều phụ thuộc vào dự án cũng như là  khả năng marketing để PR sau khi nhận thêm nhiều Job.

Ngoài ra thì bạn sẽ không có những cái gọi là bảo hiểm xã hội, phúc lợi liên quan tới khi các bạn làm nhân sự trong công ty

Nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian tốt, điều đó sẽ làm cho chất lượng công việc của các bạn không cao và cuối cùng là các bạn dễ mất khách hàng.

Kỹ năng đầu tiên của các bạn là kỹ năng học hỏi về chuyên môn cũng như phải có cái kiến thức về việc đóng gói sản phẩm để làm sao cho sản phẩm của bạn lợi thế cạnh tranh nhất định thì mới mới đi bán dịch vụ của mình ra thị trường được.

Những lưu ý khi dấn thân vào nghề freelancer

Sau khi bạn có chuyên môn, bạn đóng gói dịch vụ thì cần phải có một cách kỹ năng gọi là mang nó đi hay là xây dựng thương hiệu cá nhân tại vì cái đó sẽ là nền tảng giúp cho kịch bản truyền thông được cho khách hàng tiềm năng của các bạn về dịch vụ của mình và nó cũng sẽ là nền tảng giúp cho các bạn tạo thu nhập.

Thực ra, nếu bạn có sản phẩm mà không biết marketing nữa thì cho dù là chuyên môn bạn cao đến đâu thì các bạn cũng sẽ rất dễ chết với cái nghề này.

Kỹ năng cuối cùng là sau khi mà các bạn đã có khách hàng xong, các bạn vẫn cần phải học hỏi về những kiến thức liên quan tới chăm sóc hàng cũng như xây dựng đội ngũ.

Cơ hội cho nghề nghiệp của freelancer

Một quan niệm sai lầm khá phổ biến là cho rằng freelancer là người làm việc miễn phí hoặc tương tự như thế. Thực tế, freelancer nào có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ, thì càng có thể đề nghị chủ dự án trả mức giá cao hơn.

Những ông chủ muốn kiểm soát công việc được thực hiện ở đâu, khi nào và như thế nào thì chỉ có cách là thuê nhân viên để làm việc cho họ trong thời gian dài. Không giống như thuê nhân viên, chủ dự án không phải trả các cho freelancer bất kỳ chi phí nào dưới đây như: thuế thu nhập, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hoặc trợ cấp thất nghiệp.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp thích thuê freelancer để thực hiện các công việc cho họ bởi vì điều này giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời không cần phải cam kết lâu dài với freelancer. Về phía freelancer, họ sẽ đáp ứng nhu cầu thuê tạm thời của chủ dự án, và luôn tìm kiếm các cơ hội việc làm freelance khác để duy trì nguồn thu nhập.

Hiện có gần 500.000 freelancer đang hoạt động trên website này với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn khác nhau. Trong số đó, khoảng 100.000 freelancer làm công việc liên quan tới IT và lập trình, gần 40.000 freelancer liên quan tới thiết kế, đồ họa và khoảng 80.000 freelancer viết lách, dịch thuật. Ngoài ra, cũng trên website này cũng có gần 50.000 công việc, dự án freelancer được đăng với quy mô và tính chất khác nhau, có tổng giá trị hơn 900 tỷ đồng.

Có thể nói, đây là nguồn công việc rất tiềm năng với lao động Việt Nam, giúp họ vừa tận dụng được thời gian, sử dụng chuyên môn phù hợp để tìm việc làm thêm và kiếm thêm thu nhập cho chính mình.

Xem Thêm  Kinh Doanh Online Không Cần Vốn Trên Shopee Với Hình Thức Dropshipping

Top 30+ cách kiếm tiền hot nhất dành cho nghề Freelancer không thể bỏ qua

Nghề freelancer thường trải qua lúc thăng lúc trầm, cũng giống như bất kỳ nghề nào. Đôi khi các dự án đến liên tục, đôi khi không nhận được lời mời gọi nào. Dưới đây là 20 ngành nghề dành cho bạn nào yêu thích nghề Freelancer

Trở thành trader kiếm tiền từ thị trường Crypto

Điều gì đã đưa bạn đến với thị trường Crypto hay bất kỳ thị trường tài chính nào khác? Đó là lợi nhuận và chắc chắn chỉ là lợi nhuận mà thôi. Tất cả chúng ta tham gia thị trường Crypto đều chỉ để tìm kiếm lợi nhuận. Và điều đó biến tất cả chúng ta thành Trader, chứ không phải Investor.

Hầu hết chúng ta ở đây đều để tìm kiếm lợi nhuận đều đặn và nhanh chóng. Khi mình nói nhanh chóng, tức là những người kiên nhẫn nhất trong chúng ta cũng chỉ dám hold 1-2 năm, trái với các thị trường đầu tư truyền thống khi người ta ôm 1 cổ phiếu từ 10 – 20 năm là chuyện rất bình thường.

Về cơ bản, trong mọi cuộc chơi, rủi ro luôn luôn tồn tại. Chỉ có điều, ở thị trường tài chính và Crypto, rủi ro là cao hơn cả. Các bạn đang bước vào một cuộc chơi có tổng bằng 0, và người đang chơi với các bạn có thể là là các quỹ đầu tư lớn, chủ sàn giao dịch hay thậm chí là 1 ngân hàng đầu tư (trong thị trường ngoại hối) với chuyên gia ngồi sau hàng loạt con bot và hệ thống máy tính lượng tử phức tạp.

==>> Bài viết không thể bỏ qua: Top 20 khóa học Crypto dành cho người mới vào nghề trader

Kiếm tiền bằng nghề Youtuber

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của internet đã sản sinh ra vô số công cụ bổ trợ cho con người trong cuộc sống hằng ngày. Trong đó, mạng xã hội như là nơi để mọi người cùng nhau kết nối, giao tiếp, thể hiện bản thân và thậm chí là cả giải trí.

Trong vài năm trở lại đây, Youtube là cái tên quen thuộc với hầu hết những ai từng tiếp xúc với công nghệ, từ già trẻ lớn bé, không kể ngành nghề, tất cả đều đã dần quen với trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh này. Nơi đây không thiếu những video thuộc mọi chủ đề, mọi lĩnh vực để người xem có thể tìm kiếm và theo dõi.

Cũng vì thế, mà Youtuber từ những tên tuổi nhen nhóm ban đầu với ý định làm cho vui, cho thỏa đam mê thì tới hôm nay, đây được xem như một ngành nghề hot cho những ai yêu thích mạng xã hội. Nhiều Youtuber chỉ bắt đầu với chiếc smartphone đơn giản, có thể quay chụp cộng với tí tay nghề cắt dựng bạn đã có sản phẩm để ra mắt trên kênh Youtube của mình

==>> Hướng dẫn: cách xây kênh Youtube kiếm tiền dành cho người mới

 

Kiếm tiền tại nhà với nghề Tiktoker

Tiktok là một nền tảng tạo và chia sẻ video rất phổ biến trong những năm trở lại đây. Với lượng người dùng đông đảo, MXH này không chỉ là một nơi để giải trí mà còn là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền hoặc phục vụ việc kiếm tiền

Một trong những cách đó là trở thành người có sức ảnh hưởng trên Tiktok với lượng follow đông đảo. Nhãn hàng sẽ tự tìm tới thuê những idol này để PR, quảng cáo cho sản phẩm của họ.

==>>Tìm hiếu thêm: 7 cách kiếm tiền trên tiktok

Kiếm tiền với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền hoa hồng bằng cách bán các sản phẩm hoặc dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Trên thế giới hình thức này đã phổ biến từ lâu và rầm rộ thâm nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây

Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam, người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,… Mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong hiện tại và tương lai, Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức kiếm tiền online khác

==>> Gợi ý bài viết nên xem: Hướng dẫn kiếm tiền Affiliate Marketing cho người mới

Biên tập viên tại gia

Freelancer viết lách tại nhà thường có thế mạnh về mảng ngữ pháp, vậy nên công việc biên tập viên tự do rất phù hợp với bạn. Phần lớn các tác giả, người viết nội dung,…sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền cho một ai đó giúp họ rà soát lỗi chính tả và biên tập câu chữ trước khi xuất bản. Ưu điểm của biên tập viên tự do là tính linh hoạt cao và cho phép bạn làm việc ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.

Tạo gói dịch vụ với nghề viết lách

Với kinh nghiệm viết lách và khả năng sáng tạo của mình, bạn có thể tạo ra các gói dịch vụ của chính bạn để doanh nghiệp/khách hàng nhìn vào và thôi thúc họ lựa chọn nhanh chóng.

Một số gói dịch vụ bạn có thể tham khảo như: Dịch vụ viết bài PR, viết blog, viết thư tay, thiệp chúc,… Cuối cùng, hãy dùng ngòi bút của mình để lôi cuốn khách hàng sử dụng dịch vụ bạn tạo ra bằng một Profile công việc ấn tượng. FreelancerViet là nơi người viết lách tại nhà dễ dàng kiếm thêm thu nhập bằng nghề tay trái.

 

Viết bài review sách, phim ảnh

Viết bài review sách/ phim ảnh cũng là công việc viết lách tại nhà mà bất kỳ ai có khả năng viết đều có thể làm được. Bằng cảm nghĩ, sự nhận định của bản thân về một quyển sách hay bộ phim sau khi xem và dưới ngòi bút quen thuộc của mình bạn có khả năng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng để nhận được nhiều “đơn đặt hàng” như ý.

Lời khuyên dành cho người viết lách tại nhà khi muốn bước chân vào công việc review sách/phim ảnh là hãy mạnh dạn đăng bài chia sẻ trên các trang cá nhân, group đọc sách, review phim. Nếu bài viết của bạn có khả năng truyền cảm hứng đến mọi người, khả năng lớn bạn sẽ nhận được lờ mời review cho dự án nào đó

 

Kiếm tiền từ quản lý kênh Facebook và Instagram

Nếu bạn đã từng tự tạo fanpage trên facebook, đã biết cách tự tạo các nội dung cho bài post một cách cuốn hút. Thì đây là một trong các công việc dễ nhất trên Fiverr mà lại cực kỳ thú vị.

Quản lý một kênh facebook bao gồm các công việc như đang bài, phát triển lượng khách hàng tương tác với page trên facebook và instagram, trả lời các tin nhắn và comment của khách.

Chỉ cần siêng năng và biết sắp xếp thời gian, bạn có thể dễ dàng kiếm được 5 đô la cho mỗi bài post hay 20 – 30 đô la cho một gói đăng bài trong một tháng, đây là công việc thật sự thú vị mà lại có rất nhiều công ty có nhu cầu.

Kiếm tiền với nghề viết Content Marketing

Một công việc cho những bạn muốn luyện tập kỹ năng viết tiếng anh và thích viết lách. Bạn có thể cung cấp các dịch vụ như viết bài đăng trên blog, viết email, bài PR và nhiều hơn nữa.

Bạn có thể tính phí từ 50K – 500K tùy theo độ dài và dịch vụ bạn cung cấp, chắc chắn chỉ trong một ngày bạn sẽ kiếm được hơn vài triệu nếu bạn giỏi văn đấy.

Xem Thêm  Ứng dụng Cashzine là gì? Cách kiếm tiền bằng việc đọc báo với Cashzine app 2021

Cắt, ghép, dựng video Animation

Bạn từng xem các video dạng Animation, bạn đã từng thử làm một video như vậy và cảm thấy không tới nỗi nào?

Công việc làm các video với bàn tay xuất hiện vẽ các hình ảnh theo giọng nói của mình là một trong những công việc phổ biến và dễ kiếm tiền nhất hiện nay.

Có rất nhiều phần mềm hiện có giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và bạn có thể tạo video chỉ trong khoảng 3 giờ.

Phần mềm mà mình gợi ý cho bạn dùng là Videoscribe. Vấn đề là nó là phần mềm trả phí, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm các bản crack trên internet.

Nếu bạn có thể luyện tập sử dụng nó một cách thành thạo, mỗi video bạn có thể kiếm được hơn 100 – 500k lận đó đó.

Viết comment trên blog

Công việc siêu dễ dàng khi mà bạn chỉ đơn giản là để lại một comment trên website của chủ blog. Ghi nhớ một điều trong đầu là bạn đừng như một con robot biết bình luận, bạn hãy đọc bài blog của họ đàng hoàng và bình luận dài hơn 2 dòng có chứa từ khóa của bài blog đó.

Bạn có thể dễ dàng kiếm được 2-5k la chỉ với 10 comments mỗi lượt.

 

Thiết kế banner, hình ảnh theo yêu cầu

Bạn thích làm công việc thiết kế đồ họa, những bạn chẳng biết cách dùng các công cụ như Corel, Illustrator, Photoshop. Mình chỉ cho bạn một mẹo tuyệt vời để làm công việc này đó chính là sử dụng công cụ Canva.

Canva là một công cụ tuyệt vời để thiết kế cho những người không hề có kiến thức về đồ họa.

Đầu tiên bạn hãy học cách sử dụng công cụ này, sau khi bạn đã thành thạo thì bắt đầu tạo một gig, và bạn nhớ nói rằng bạn dùng Canva để thiết kế nhé.

Một gig này bạn có thể bán được với giá 5 đô là và khi bạn đã có kinh nghiệm hơn bạn có thể tăng giá.

Hướng Dẫn Bán Instagram Templates Chỉ Với CANVA Trên Etsy Chi Tiết Từ A-Z

Bán Digital downloads là một cách kinh doanh mới mẻ mà ít người biết, nhưng nó là cách giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động không phải chăm sóc nhiều nhưng vẫn có tiền.

Bán Instagram templates chỉ cần các bạn có kiến thức thiết kế một chút, KHÔNG CẦN VỐN, cần bạn bỏ thời gian công sức để học hỏi và tìm hiểu.

Kiếm Tiền Online Chỉ Với CANVA | Thiết Kế Templates Để Bán Trên Etsy và Làm Thêm Fiverr

Nếu bạn đã biết sử dụng Canva nhưng chưa biết cách kiếm tiền từ kỹ năng này thì thật là phí phạm.

 

Hướng Dẫn Cách Dùng CANVA Cho Người Mới Để Tự Tay Thiết Kế Không Cần Bố Con Đứa Nào

Hướng dẫn cho các bạn biết sử dụng CANVA để tự thiết kế, quen rồi có thể kiếm tiền từ nhiều nguồn như Etsy và Fiverr

 

Hướng Dẫn Chi Tiết Nền Tảng Fiverr Dành Cho Người Mới Bắt Đầu | Công Việc Làm Thêm Cho Freelancer

Hướng dẫn cho các bạn mới bắt đầu từ A-Z về nền tảng Fiverr để mọi người có thể có thêm nguồn thu khác trong lúc ở nhà mùa dịch. Fiverr là một trong những nền tảng dành cho freelancer lớn nhất thế giới, ở đây bạn có thể bán bất kì kỹ năng gì bạn có.

Lồng tiếng phim, trailer, MV

Bạn có một giọng nói dễ nghe, bạn có thể phát âm tiếng Việt hay tiếng Anh cực chuẩn?

Vậy thì chúc mừng, công việc lồng tiếng cho video rất thích hợp cho bạn.

Nhiều Youtuber hoặc các nhà sản xuất video có thể đang tìm kiếm người lồng tiếng video của họ. Bạn có thể tính phí 100k là cho 500 từ khi mới bắt đầu, và khi một khách hàng cảm thấy thích giọng nói của bạn, chắc chắn họ sẽ luôn chọn bạn là giải pháp đầu tiên muốn lồng tiếng. Và biết đâu đây là tiền đề để bạn đi theo con đường lồng tiếng phim thì sao.

Đừng quên tăng giá nếu bạn đã có một lượng khách hàng ổn định nhé

Làm dịch giả

Bạn có khả năng ngôn ngữ tốt hay muốn nâng cao từ vựng ngoại ngữ của bạn?
Công việc dịch giả là một trong những công việc ăn nên làm ra nhất nếu bạn biết được nhiều thứ tiếng khác nhau như tiếng Nhật, Hàn, Trung, Pháp,…

Bạn cũng có thể chỉ đơn giản là dịch tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại là cũng có thể kiếm được 100-200k đầu tiên rồi.

 

Làm slide thuyết trình

Bạn đã từng phụ trách nhiệm vụ làm file thuyết trình cho nhóm thời học sinh hay đơn giản là bạn biết dùng powerpoint hoặc Google slide. Vậy thì công việc thiết kế file thuyết trình bằng powerpoint sẽ giúp bạn kiếm tiền với nghề Freelancer.

Mình gợi ý là bạn có thể vào canva để có những mẫu template miễn phí và cũng khá đẹp để hoàn thành dễ dàng công việc này nhé.

 

Xóa phông nền trên ảnh

Nhiều người họ không biết thiết kế nhưng lại cần một việc rất đơn giản là xóa phông nền của ảnh, và đây là một công việc rất dễ thực hiện với gợi ý sau của mình.
Bạn có thể vào trang remove là có thể xóa phông nền một hình ảnh theo ý muốn mà tốn chưa tới 30s. Hãy tạo một bảng giá và số lượng hình cần xóa background là từ 20 – 30 hình, bạn sẽ có không ít khách hàng đâu.

 

Làm video intro cho MV, Clip ngắn

Bạn nghe qua công việc này và thấy có vẻ phức tạp vì bạn đâu biết cách edit video hay dùng phần mềm Premiere Pro, tuy nhiên mình sẽ chỉ bạn một mẹo sau.
Hãy vào trang panzoid và bạn có thể dễ dàng tạo ra một video giới thiệu theo phong cách mình muốn.

Nếu bạn sử dụng công cụ Panzoid một cách thuần phục, bạn có thể bán một gig với giá 15 đô, công việc còn lại của bạn là lắng nghe yêu cầu của khách hàng thật kỹ càng, sau đó thiết kế video giới thiệu với style, font chữ, nhạc nền,… phù hợp là bạn chắc chắn sẽ có thu nhập.

 

Làm phụ đề thuyết minh cho video, clip ngắn

Một mẹo rất hữu ích cho bạn để có thể làm phụ đề cho bất kỳ video nào trong 5 phút. Thật đấy, đây là một mẹo mà bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách upload video của bạn kênh youtube, sau đó bạn bấm vào lựa chọn Subtitle ở thanh công cụ bên trái, ở trang video subtitle bạn chọn dấu 3 chấm và bấm vào download.

 

Đặt tên cho doanh nghiệp

Các công ty khởi nghiệp rất cần những cái tên sáng tạo mà họ muốn nó đi vào từ điển như “google”. Cho nên công việc đặt tên cho doanh nghiệp cũng rất phổ biến.

500k để bạn nghĩ ra 10 cái tên cho họ là một mức giá hời đấy, nếu bạn sáng tạo thì công việc này sẽ là công việc ít tốn công nhất trong các công việc mình nêu trong bài này.

 

Chơi game theo yêu cầu

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng mình đã thấy rất nhiều gig này ở trên Fiverr.

Có rất nhiều chàng trai thực sự muốn chơi trò chơi với các cô gái, và có những người sẵn sàng trả tiền để làm điều đó.

Một số trò chơi bao gồm PUBG, LOL, Overwatch, v.v … là những trò chơi trực tuyến nhiều người chơi.
Nếu bạn muốn luyện giao tiếp tiếng anh thì công việc này sẽ giúp bạn, vừa được chơi vừa kiếm tiền thì tại sao lại không nhỉ.

Bạn có thể tính phí cho mỗi trò chơi hoặc cho mỗi giờ.

 

Retouch ảnh

Retouch hay bạn gọi một cách đơn giản là xóa mụn, xóa nếp nhăn, làm đẹp cho tấm ảnh.
Nhu cầu cho dịch vụ này là rất lớn vì phụ nữ lúc nào cũng muốn mình trong ảnh đẹp lung linh.

Xem Thêm  Marketing assistant là gì ? Những kỹ năng và công việc của Marketing Assistant

Mẹo cho công việc này là bạn hãy sử dụng công cụ makeup.pho.to, và chỉ mất 30s là bạn có một tấm ảnh và lấy ngay 5 đô la từ tay khách hàng.

Top 10 website freelancer làm việc online tốt nhất 2023

Tìm kiếm các trang web việc làm Freelance uy tín, đem đến thu nhập tốt là nhu cầu của rất nhiều Các bạn làm Freelancer (nghề tự do).

Nhằm mục đích giúp Anh chị đang search cơ hội việc làm Freelance qua mạng hoặc muốn biến thành 1 Freelancer chuyên nghiệp hóa, mình xin list ra đây top 10 website việc làm Freelancer uy tín nhất hiện giờ.

Đây là những website giành riêng cho Freelancer thịnh hành nhất mà mình tổng hợp được, hi vọng giúp ích cho Các bạn tìm được công việc phù hợp với bản lĩnh.

Và 2 vị trí dẫn đầu chính là Freelancerviet.vn và Vlance.vn.

Các trang web của Việt Nam rất phù hợp để bạn lựa chọn nếu như:

  • Khả năng và kỹ năng tiếng Anh của bạn chưa đủ tự tin
  • Không lo về thanh toán quốc tế rắc rối
  • Dễ dàng hơn trong việc tìm việc làm, trao đổi công việc với khách hàng
  • Khách hàng và công việc chủ yếu tại Việt Nam

FreelancerViet.vn

Freelancer là gì? Những cách kiếm tiền hot nhất dành cho nghề Freelancer 2023

FreelancerViet.vn là sàn giao dịch việc làm tự do đầu tiên tại Việt Nam giúp kết nối nhà tuyển dụng với các freelancer chất lượng.

Đăng ký FreelancerViet.vn ngay tại đây: http://www.vlance.vn/

Hoạt động từ tháng 9/2013 tới nay, FreelancerViet đã trở thành nơi cung cấp việc làm freelance và quy tụ các freelancer lớn nhất Việt Nam.

  • Hơn +300.000 freelancer chuyên nghiệp.
  • Tổng giá trị dự án lên hơn 300+ tỷ đồng với hơn 100,000+ công việc.

Các giao dịch việc làm freelancer/ fulltime tại FreelancerViet được kết nối an toàn và nhanh chóng.

Việc tạo tài khoản và hồ sơ để tìm việc freelance trên website khá dễ dàng và thuận tiện. (bước tạo Hồ sơ ứng viên như: kinh nghiệm, kỹ năng, dự án hoàn thành…khá quan trọng)

Sau đó, bạn chỉ cần gửi báo giá với mức chi phí bạn mong muốn cho những công việc đăng tuyển làm sao phù hợp với nhà tuyển dụng nhất là được.

Cơ chế bảo vệ thanh toán của FreelancerViet giúp đảm bảo việc thanh toán đúng hạn đối với công việc mà bạn đã hoàn thành.

Nếu bạn muốn tìm freelancer thì chỉ cần đăng công việc là sẽ có rất nhiều người đăng ký ứng tuyển ngay.

Vlance.vn

vLance.vn là website việc làm freelancer online rất nổi tiếng tại Việt Nam, trực thuộc Công ty Cổ phần Magenweb Việt Nam.

Bạn đăng ký Vlance tại đây: http://www.vlance.vn/

Tính đến nay, vLance.vn đã kết nối thành công hàng trăm doanh nghiệp và freelancer trên toàn Việt Nam trong các lĩnh vực như: phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa – website, marketing online, kế toán – thuế.

  • Cộng đồng 340.000+ freelancer chuyên nghiệp
  • Hơn 30.000+ dự án đã đăng tải

Các lĩnh vực mà vLance chủ yếu cung cấp là: marketing online, làm web, SEO, mobile app, thiết kế, viết bài, dịch thuật.

Bạn có thể nhanh chóng đăng ký tài khoản và tạo hồ sơ cá nhân, khai báo kinh nghiệm bản thân, đăng tải công việc và đi tìm khách hàng ngay lập tức.

//Ngoài vLance.vn, Công ty Cổ phần Magaenweb Việt Nam cũng sở hữu 1 website khá uy tín là: thuengay.vn

Tại thị trường Việt Nam, Vlance và Freelancerviet đang là 2 ông lớn cạnh tranh với hàng ngàn công việc partime và freelance online dành cho mọi người.

Các trang tuyển dụng việc làm truyền thống

  • mywork.com.vn
  • careerbuilder.vn
  • vietnamworks.com
  • timviecnhanh.com
  • vieclam24h.vn
  • jobstreet.vn

Các trang việc làm Freelancer thị trường quốc tế thì độ khó dành cho người Việt chúng ta sẽ cao hơn.

Lý do vì:

  • Ngôn ngữ giao tiếp, công việc làm việc với người nước ngoài.
  • Độ cạnh tranh cao hơn do thị trường quốc tế.

Fiverr.com

nơi làm việc cho freelancer
website việc làm freelancer uy tín Fiverr

Fiverr – một network freelancer rất lớn trên thế giới, 1 trang việc làm nước ngoài online uy tín với đặc điểm là tất cả sản phẩm xoay quanh mức giá chỉ 5$.

Bạn đăng ký Fiverr tại đây: https://www.fiverr.com/

Mình đưa thằng Fiverr.com này lên đầu vì nó khá quen thuộc với rất nhiều anh em MMO.

Bạn có thể kiếm tiền với Fiverr một cách nhanh chóng bằng cách đăng tải các dịch vụ bạn cung cấp lên Fiverr. Cơ hội để bạn có thể tìm được hàng ngày việc làm thêm tại nhà hoặc việc làm thêm trên mạng tại đây.

Các dịch vụ ở Fiverr rất phong phú và đa dạng như:

  • Writing & Translation
  • Online Marketing
  • Advertising
  • Business
  • Graphics & Design
  • Music & Audio
  • Programming & Tech
  • và nhiều chuyên ngành khác nữa.

Giá các dịch vụ ở đây khá rẻ, khởi điểm là 5$ cho dịch vụ cơ bản và nếu khách hàng muốn nhiều hơn thì họ phải trả thêm.

Fiverr đứng trung gian giúp đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch, thanh toán giữa người bán và người mua dịch vụ.

Trở thành freelancer trên Fiverr sẽ đem đến cho bạn cơ hội tối đa hóa nguồn thu nhập thụ động lý tưởng nhất.

Upwork

website việc làm freelancer uy tín Upwork

Upwork.com (sáp nhập oDesk và eLance) – 1 network freelancer có thể nói lớn nhất toàn cầu kết nối giữa freelancer chất lượng và khách hàng là các doanh nghiệp.

Bạn đăng ký Upwork tại đây: https://www.upwork.com/

Bất cứ ai làm freelancer không thể không biết tới Upwork, 1 nơi lý tưởng dành cho các freelancer kiếm tiền với số lượng công việc lên tới hàng triệu.

Các dịch vụ chính trên Upwork như:

  • Web Dev
  • Mobile Dev
  • Design
  • Writing
  • Sales & Marketing
  • Customer Service
  • Engineering & Architecture

Upwork rất uy tín, với những chính sách thanh toán, bảo vệ Freelancer rất tốt nên bạn yên tâm.

Dù vậy, độ cạnh tranh trên Upwork cực kỳ cao cũng như yêu cầu về tài khoản, profile khi đăng ký khá kỹ.

Freelancer.com

Freelancer.com là 1 website việc làm freelance lớn (hơn 15 triệu tài khoản đăng ký) với hơn 7 triệu dự án đang được chia thành hơn 1.350 danh mục công việc khác nhau.

Bạn đăng ký Freelancer tại đây: https://www.freelancer.com/

Hoặc truy cập phiên bản tiếng Việt: https://www.vn.freelancer.com/

Đây cũng là website chắc chẳn freelancer nào cũng biết bởi quy mô của nó, 1 nơi tạo thu nhập cho freelancer cực kỳ tốt.

Các dịch vụ của Freelancer.com bạn có thể join vào như:

  • Web design
  • Graphic design
  • Writing
  • Internet Marketing
  • SEO
  • Accounting
  • Finance

Mức độ cạnh tranh trên freelancer.com cũng cực kỳ ác liệt.

Bên cạnh đó, freelancer.com thường tạo ra 1 số cuộc thi để giúp các freelancer giỏi tăng khả năng cạnh tranh, độ uy tín, từ đó giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn.

99designs.com

Nếu bạn làm trong lĩnh vực thiết kế thì 99designs.com chắc chắn phù hợp để bạn tạo thêm thu nhập khủng.

Bạn đăng ký 99designs tại đây: https://99designs.com/

Đây là website việc làm lớn nhất toàn cầu dành cho các nhà thiết kế không chuyên hay chuyên nghiệp, cung cấp rất nhiều việc làm freelancer thiết kế đồ họa.

Các dịch vụ chính trên 99designs.com như:

  • Logo design
  • Photography
  • Video production
  • Illustration & graphic

PeoplePerHour.com

PeoplePerHour.com cũng là 1 network freelancer rất lớn, với các dịch vụ chính như:

  • Techonology & Programming
  • Writing & Translation
  • Design
  • Digital Marketing
  • Branding & Sales

Guru.com

Guru nghĩa là chuyên gia, Guru.com là 1 network freelancer rất uy tín toàn cầu nhờ vào chất lượng của freelancer.

Các dịch vụ chính trên Guru như:

  • Mobile Dev
  • Graphic Design
  • Digital Marketing
  • Content Writer
  • Website Dev

Các website freelancer khác

Làm việc tự do Freelance phát triển mạnh mẽ. Graphic: boycerecruitment.co.uk

Ngoài những site freelancer quốc tế kể trên, còn rất nhiều các trang web nước ngoài khác để bạn có thể làm Freelancer. Mình sẽ chỉ list ngắn gọn để bạn tìm hiểu thêm nhé.

  • Designcrowd.com
  • Toptal.com
  • Freelancewritinggigs.com => dành cho bạn yêu thích viết lách
  • Simplyhired.com
  • Project4hire.co
  • SEOClerk.com
  • Studio.envato.com
  • Giggrabbers.com

Lời kết

Với 30+ cách kiếm tiền dễ dàng trên sẽ giúp các bạn freelancer dễ dàng có thu nhập.

Một gợi ý của mình là bạn nên tạo một hình ảnh bắt mắt, đặt tên và miêu tả đúng insight khách hàng, và hãy nhớ thành thạo các mẹo và công cụ mà mình đề cập nhé.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, cứ bình luận bên dưới, mình sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sắp tới.

 

  • Các nghề freelancer
  • Freelancer là gì
  • Nghề freelancer là gì
  • Tuyển Freelancer
  • Lương freelancer thiết kế
  • Những freelancer nổi tiếng
  • Nghề freelancer hot
  • Data entry freelancer
--------

Hệ sinh thái các cộng đồng của BD Ventures: https://linktr.ee/bdventures

5/5 - (5 bình chọn)