Xu hướng lạm phát vĩ mô hiện tại có khả năng ảnh hưởng đến bitcoin theo cách này

Hãy cùng vuongchihung.com tìm hiểu về chủ đề Xu hướng lạm phát vĩ mô hiện tại có khả năng ảnh hưởng đến bitcoin theo cách này
này nhé

Bitcoin hiện đang gặp khó khăn, giao dịch trong sắc đỏ trong gần 3 tuần đầu năm mới. Giá đã giảm 11% trong tháng qua, khiến nhiều chuyên gia tin rằng phe gấu đã nắm quyền kiểm soát.

Bitcoin

Nguồn: Trade View

Phần lớn xu hướng giảm được thúc đẩy bởi những lo ngại mới về việc cắt giảm chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và hiện đang bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao kỷ lục ở Hoa Kỳ. Trong một báo cáo, nhà phân tích Lucas Outumuro của IntoTheBlock tin rằng khả năng giảm nguồn cung tiền tệ của đô la Mỹ thông qua thắt chặt định lượng có thể gây ra thảm họa cho Bitcoin.

Nỗi sợ hãi lan tỏa

BTC vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát do nguồn cung hạn chế của nó. Điều này đã đóng góp nhiều nhất vào sự gia tăng gần đây của vua tiền điện tử trong bối cảnh lạm phát gia tăng. Fed cũng đã nới lỏng lập trường diều hâu của mình vào năm 2021 sau khi nền kinh tế lao dốc do các gói kích thích và kiểm dịch đã giúp các nhà đầu tư phân bổ vốn vào BTC.

Xem Thêm  Efinity (EFI) là gì? Đánh giá chi tiết về dự án Efinity và tiềm năng đầu tư (EFI)

Tuy nhiên, khi lo ngại lạm phát tiếp tục gia tăng, điều này có thể được đảo ngược hoàn toàn.

Bitcoin

Nguồn: IntoTheBlock

Outumuro giải thích trong báo cáo của mình rằng xu hướng tương tự trong hành động giá của BTC đã xảy ra vào năm 2018 do áp lực lạm phát và nguồn cung tiền giảm.

Mối tương quan giữa sự thay đổi trong nguồn cung tiền tệ M1 và giá Bitcoin đã tăng lên, đạt mức cao nhất là 0,77 trong báo cáo.

Bitcoin

Nguồn: IntoTheBlock

Nếu nguồn cung tiền giảm trong tương lai, như Fed gần đây đã chỉ ra, thì triển vọng tương lai của Bitcoin có thể ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Điều này là do các nhà đầu tư một lần nữa sẽ chuyển trọng tâm của họ khỏi các tài sản rủi ro như tiền điện tử và cổ phiếu.

Cảnh sát bỏ chạy

Điều này được thể hiện rõ ràng trong số liệu thống kê giao dịch Bitcoin vì tiền điện tử này đã chứng kiến ​​tổng dòng tiền ra hơn 317 triệu đô la trong 4/5 tuần qua. Tổng tài sản Bitcoin được quản lý đã chạm mức thấp nhất trong 3 tháng là 35 tỷ đô la vào tuần trước.

Xem Thêm  Cập nhật Hướng dẫn tham gia IDO của Step Hero trên LaunchZone

Việc bán tháo đã khiến giá tài sản giảm gần 40% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 11. Mặt khác, các chuyên gia cảnh báo rằng một số yếu tố vĩ mô nhất định sẽ giúp duy trì xu hướng giảm.

Nhà phân tích Alex Krueger nhấn mạnh điều tương tự gần đây trên twitter:

“Hơn nữa, Bitcoin hiện là một tài sản vĩ mô, được giao dịch như một vật đại diện cho các điều kiện thanh khoản. Khi tính thanh khoản giảm xuống, những người chơi vĩ mô bán bitcoin, tất cả các loại tiền điện tử đều theo sau. (Mối tương quan giữa tiền điện tử giảm và bitcoin là không thực tế). ”

Thị trường cổ phiếu giảm giá cũng có thể là một chỉ báo khác cho thấy phe gấu đang chiến thắng. Đặc biệt là vì mối tương quan ngày càng tăng của nó với Bitcoin đang khiến các chuyên gia lo lắng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế gần đây cũng đưa ra những cảnh báo tương tự, cho rằng tác động lan tỏa có thể gây lo ngại về sự ổn định của thị trường tài chính.

Xem Thêm  Blockchain Monster Hunt là gì ? Game kiếm tiền cho người mới bắt đầu và token BCMC

Tham gia để theo dõi tin tức:

Theo dõi kênh | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

--------

Hệ sinh thái các cộng đồng của BD Ventures: https://linktr.ee/bdventures

Điểm đánh giá post