CPM là gì? CPC Khác Gì CPM? Kiến Thức Cơ Bản Cần Có Trước Khi Kiếm Tiền Online
Trong ngành marketing , có nhiều từ chuyên ngành uyên bác và những định nghĩa vừa được gia tăng theo theo làn sóng quảng bá trực tuyến mà chẳng phải người nào cũng nắm hết được. cpm đồng thời là một trong nhiều từ chuyên môn đó.
Với những newbie mới lạc vào nghề sẽ gặp rất đông từ chuyên môn ngành marketing gồm có cả từ chuyên ngành tốt và định nghĩa mới xuất hiện theo chiều hướng tiến triển quảng bá trực tuyến.
Cpm là gì? Ưu điểm, nhược điểm của hình thức quảng cáo hiển thị Cpm trong quảng bá trực tuyến là gì ?
CPM là gì?
CPM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Million (giá mỗi 1000 lần hiển thị) và đây là một loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Khi Website của bạn càng có nhiều lượt truy cập, càng có nhiều người xem và số trang họ xem càng nhiều thì đồng nghĩa với việc bạn càng phải trả nhiều tiền.
Khách hàng chạy quảng cáo CPM sẽ đưa ra mức giá và vị trí đặt quảng cáo cụ thể trên website mà mình mong muốn. Sau đó sẽ trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Ví dụ:
Nếu tổng số tiền đặt bạn đặt cho quảng cáo là $40
Bạn nhận được 400.000 lượt xem.
Chi phí cho quảng cáo CPM của bạn sẽ là: CPM = $40/(400.000/1000) = $0,1
Hình thức quảng cáo này đơn giản, dễ thực hiện và dễ sử dụng đối với các doanh nghiệp làm quảng cáo. Đối với các nhà cung cấp nơi đặt quảng cáo (các trang web hay blog) bạn sẽ thu được lợi nhuận từ các quảng cáo của các doanh nghiệp của mình, công việc bạn phải làm là tạo được uy tính số lượng truy cập lớn cho trang Web hay Blog của mình để trở thành đối tác của các hệ thống quảng cáo, điển hình là google.
Điểu này sẽ trở thành nhược điểm nếu web của bạn có ít người truy cập hoặc page view.
Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM
Ưu điểm
Dường như điểm cộng nhiều nhất của quảng bá cpm thực sự là nằm ở sự dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng và dễ tạo ra thu nhập. công tác của bạn chỉ là đặt quảng bá trên trang web, tiến triển sao cho thật các thành viên biết đến trang web của bạn .
Còn những công tác còn lại như kiếm tìm nhà quảng bá, tổng hợp thù lao, chi trả, … đều do những hệ thống lăng xê làm . lúc có càng đông đảo người xem bạn sẽ càng nhận được càng nhiều tiền , nổi bật cpm dường như nhiều khả năng đặt trên mọi loại blog và trang web.
Nhược điểm
Khuyết điểm của quảng bá cpm thực sự là ở cách thức trả tiền của loại quảng bá này. vì cpm sẽ trả tiền theo tần suất lần hiển thị, nên nếu blog hay trang web của bạn không mấy ai xem và lượng page view của bạn được ít thì tương đương với việc thù lao của bạn sẽ chẳng thẩm thấu vào đâu cả.
Sự khác biệt giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM
Để xác định được hai loại lăng xê này đầu tiên mọi người phải hiểu về cách thức quảng bá cpc. đối với loại quảng bá này, các nhà quảng bá nhiều khả năng đặt giá thầu bằng tay. có nghĩa là giá thầu sẽ trở thành lượng tiền lớn nhất bạn chuẩn bị đầy đủ chi trả trên mỗi khi nhấp vào kết nối.
Chẳng hạn như chi phí của bạn đủ để đặt chi phí thầu ( bidding ) là 2.000 vnđ. điều đó có nghĩa đây chính là giá chốt và bạn sẽ chẳng khi nào tiêu tiền phần nhiều hơn 2.000 vnđ trên cứ mỗi lần nhấp vào kết nối. trong nhiều tình huống, kể cả bạn còn có khả năng tiêu tiền ít hơn giá thầu của bản thân.
Như ta đã khám phá bên trên cpm là gì cách thức quảng bá online tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng bá. không giống như cpc là tính theo lượt click vào kết nối.
Chung quy lại, hiểu nôm na là đối với cpc bạn chỉ mất tiền lúc khách hàng có sự yêu thích và họ click vào quảng bá của bạn . thời điểm đó bạn sẽ bị tính là một lần truy cập và trả tiền theo giá đã thương lượng.
Còn đối với cpm sẽ tính theo lượt hiển thị, lăng xê hiển thị trên trang web mình mong ước, lúc khách hàng bỏ mặc hay không nhìn lăng xê của bạn thì bạn luôn phải trả tiền cho lượt hiển thị đó.
Mỗi thể loại đều có ưu điểm yếu riêng và tùy thuộc vào mục tiêu kế hoạch, mỗi chúng ta có khả năng có những chọn lựa thõa đáng đối với 1 trong 2 cách thức này, kể cả là chọn đôi bên. cpm sẽ giúp các nhà thầu xây dựng hiểu biết về nhãn hàng của bản thân đến người tiêu dùng còn cpc khiến bạn tiết kiệm tiền bạc và có tỉ lệ thay đổi cao.
Ứng dụng quảng cáo CPM khi triển khai Digital Marketing
Nchung mỗi cơ sở lăng xê có thể có những điểm đặc biệt nhất quyết, mang cho mình các thế mạnh riêng để hợp lí và đem đến kết quả tùy chỉnh trong từng khoảng thời gian của kết quả và nhãn hàng của công ty.
Chính vì thế hãy căn cứ cột mốc marketing nói chung , chỉ tiêu truyền thông nói riêng để chọn lựa cách thức quảng bá phù hợp cho công ty của bạn . chưa hết người làm marketing cần có nhiều kinh nghiệm trên các nền móng và phải có những hiểu biết tốt về công ty và nhãn hàng để có được chọn lọc cách thức quảng bá hợp lý nhất.
Bên cạnh đó, để một chiến dịch truyền thông thành công , có được hiểu quả tốt bạn nên ghép với nhiều dụng cụ, kênh không giống nhau mới có khả năng tốt nhất được việc lăng xê. kể cả chạy quảng bá cpm cũng cần nằm trong một kế hoạch marketing bao quát, chứ chẳng thể chỉ dùng một cách thức quảng bá và thánh thần hóa cách thức chạy lăng xê đó lên và gọi đó là marketing được. nếu chưa có đủ kinh nghiệm thì hãy liên lạc với người trước mặt hoặc giải đáp viên trên những hệ thống cơ sở đó để tiếp thu và đạt được các kiến thức có lợi đáp ứng cho công tác.
Chỉ số CPM bao nhiêu là tốt cho quảng cáo của bạn?
Mỗi loại mục tiêu chiến dịch, mức CPM sẽ khác nhau.
Bên dưới là một số chiến dịch quảng cáo bán hàng của mình.
Chiến dịch ở dòng đầu tiên có mục tiêu là thu hút lượt xem video. Bạn thấy CPM rất rẻ. so với các chiến dịch còn lại ở bên dưới (vòng tròn màu xanh).
Các chiến dịch còn lại có mục tiêu là thu hút tin nhắn và có CPM cao hơn nhiều so với chiến dịch video view. CPM giữa các chiến dịch tin nhắn của mình cũng có sự khác nhau.
Chiến dịch tương tác thì nó tương tự như video view, CPM rẻ hơn rất nhiều so với chiến dịch tin nhắn.
Và chiến dịch chuyển đổi, loại chiến dịch Facebook thiết kế ra cho mục đích bán hàng, CPM thường rất cao. Cao hơn cả CPM trong chiến dịch tin nhắn.
Cho nên, với câu hỏi CPM bao nhiêu là tốt, thì đầu tiên là, bạn đang chạy loại chiến dịch nào?
Bên cạnh đó, nó còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố.
Nên mình sẽ không cho bạn một con số cụ thể ở đây.
Vì câu trả lời là … tùy!
Tổng kết
Trên đây là những gì mình đã chia sẻ với bạn về hình thức quảng cáo hiển thị CPM và những lưu ý nhỏ trong một chiến lược marketing tổng thể để giúp những người mới bắt tay vào nghề phần nào tránh được sai lầm dễ mắc phải.
Hệ sinh thái cộng đồng của BD Ventures: https://linktr.ee/bdventures